Quy Trình Tư Vấn Khách Hàng Tại Dự Án Sun Urban City Hà Nam

Quy trình hẹn khách, đón khách, và tư vấn khách hàng tại sa bàn dự án Sun Urban City Hà Nam không chỉ là những bước đi cần thiết mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi buổi gặp gỡ. Quy trình này được thực hiện một cách chuyên nghiệp và có kế hoạch rõ ràng sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng, tăng cơ hội chốt đơn. Dưới đây là tổng hợp quy trình chi tiết từ lúc hẹn khách đến khi kết thúc buổi tư vấn.

1. Hẹn Khách Hàng

Hẹn khách là bước đầu tiên và quan trọng, đặt nền móng cho buổi tư vấn. Quy trình này cần được thực hiện kỹ lưỡng với các bước sau:

  • Xác định thông tin khách hàng: Trước khi liên hệ, tư vấn viên cần thu thập thông tin cơ bản về nhu cầu, mong muốn và tình hình tài chính của khách hàng. Điều này giúp tư vấn viên có cái nhìn tổng quan và chuẩn bị nội dung tư vấn phù hợp.
  • Liên hệ đặt hẹn: Sau khi có đủ thông tin, tư vấn viên liên hệ trực tiếp với khách hàng qua điện thoại hoặc email để đặt lịch hẹn. Trong quá trình liên hệ, tư vấn viên nên giới thiệu ngắn gọn về dự án Sun Urban City Hà Nam và đề xuất thời gian cụ thể cho buổi gặp.
  • Xác nhận lại lịch hẹn: Trước buổi gặp từ 1-2 ngày, tư vấn viên cần liên hệ lại để xác nhận lịch hẹn và gửi địa chỉ chi tiết cùng hướng dẫn đường đến dự án.
  • Đăng ký tham quan: Sau khi xác nhận chính xác lịch tham quan với khách hàng các bạn điền thông tin đăng ký theo Form Chủ Đầu Tư Quy Định rồi gửi cho cho các Trưởng Nhóm để đăng ký, lưu ý thời gian làm việc của Chủ Đầu Tư tại VPBH để gửi đăng ký cho phù hợp, các bạn cần đăng ký theo biểu mẫu như sau:
  • Kính gửi CĐT,
    Đại lý ĐX Đăng ký thăm quan nhà mẫu ngày …/…/2024
    – Tên Khách hàng:
    – Địa chỉ KH (Tỉnh thành):
    – Họ và tên sale:
    – SĐT Khách hàng (4 SĐT cuối):
    – Số lượng KH:
    – Thời gian thăm quan:
    Kính nhờ CĐT hỗ trợ ạ!

2. Đón Khách Hàng

Đón khách là giai đoạn tạo ấn tượng ban đầu, cần được thực hiện một cách chu đáo và thân thiện để khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng vì vậy nhân viên ngoài việc chuẩn chỉ đồng phục, thẻ ra vào theo quy định chủ đầu tư cần chuẩn bị như sau: 

  • Thiết lập địa điểm hẹn khách hàng: Tư vấn viên cần năm rõ lộ trình khách từ hướng nào xuống dự án để hướng dẫn khách hàng đi đúng theo lộ trình mong muốn, tránh bị lạc đường ảnh hưởng thời gian, tâm lý của khách và hiệu quả của buổi tư vấn. Như vậy các bạn cần nắm rõ các tuyến giao thông đi lại tại Phủ Lý kết nối về văn phong bán hàng, cũng như các hướng giao thông QL1A, Cao Tốc, Nút Giao… sau đó hướng dẫn khách vào khu vực bán hàng tại nhà Thi Đấu Tỉnh Hà Nam và khu để xe cho tiện lợi và an toàn.

  • Chuẩn bị khu vực đón khách: Tư vấn viên cần chuẩn bị khu vực tiếp đón sạch sẽ, lịch sự, và đầy đủ các tài liệu giới thiệu dự án. Các thiết bị trình chiếu như bút chỉ laser và sa bàn cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo hoạt động tốt, nếu tại sa bàn kín chỗ thì cũng chuẩn bị phòng chờ tại văn phòng bán hàng để khách được tiếp cận những thông tin cơ bản trước.

  • Chào đón khách hàng: Khi khách hàng đến, tư vấn viên có mặt tại khu vực tiếp đón, giới thiệu bản thân và dẫn khách vào khu vực sa bàn. Việc mời khách sử dụng nước uống và tạo không khí thoải mái, thân thiện là rất quan trọng, Chủ Đầu Tư đã bố trí quầy nước và thậm chí là Bia để khách hàng trải nghiệm thêm các tiện ícg và dịch vụ đẳng cấp của CĐT.

  • Giới thiệu tổng quan về dự án: Trên đường dẫn khách vào khu vực sa bàn, tư vấn viên có thể giới thiệu sơ lược về dự án, bao gồm quy mô 420 ha, 1001 tiện ích , 5 Đại Công Viên và vị trí địa lý để khách hàng có cái nhìn tổng quan về dự án Sun Urban City.

3. Tư Vấn Khách Hàng Tại Sa Bàn

Buổi tư vấn tại sa bàn là giai đoạn quan trọng nhất, giúp khách hàng hiểu rõ về dự án và đưa ra quyết định.

  • Chuẩn bị sa bàn và tài liệu bán hàng: Sa bàn là công cụ trực quan, giúp khách hàng hình dung rõ ràng về quy mô và thiết kế dự án. Tư vấn viên cần kiểm tra kỹ lưỡng sa bàn và các tài liệu như tờ tư vấn, ipad bản vẽ thiết kế, bảng giá để sẵn sàng cho buổi tư vấn.
  • Giới thiệu tổng quan dự án: Tư vấn viên dẫn khách hàng qua các khu vực trên sa bàn, giải thích về quy hoạch tổng thể và từng phân khu chức năng. Việc này giúp khách hàng hình dung rõ ràng về môi trường sống mà họ sẽ đầu tư hoặc sinh sống trong tương lai, nhấn mạnh về quy mô 420 ha, vị trí chiến lược khi có các trục giao thông kết nối tới dự án như QL1A, Vành đai 5, Cao tốc Bắc Nam, Điện Biên Phủ, Lê Công Thanh…

  • Phân tích chi tiết các khu vực: Từ sa bàn, tư vấn viên sẽ giới thiệu từng khu vực với các giai đoạn và từng phân khu của dự án cụ thể như khu nhà ở, khu thương mại, công viên, và tiện ích công cộng. Mỗi phân khu cần được trình bày rõ ràng về chức năng, tiềm năng phát triển và lợi ích mà nó mang lại để khách hàng trực quan và năm rõ vị trí mình đang muốn mua ở phân khu nào, giai đoạn mấy…

  • Nhấn mạnh tiện ích : Tư vấn viên cần tập trung vào các tiện ích nổi bật của dự án đặc biệt là 5 đại công viên, 1001 tiện ích, 200ha cây xanh cảnh quan mặt nước và đặc biệt là mật độ xây dựng chỉ 18 %. Đây là những yếu tố quan trọng giúp khách hàng đánh giá cao giá trị của dự án. Cần tìm hiểu kỹ từng công viên và tiện ích để phân tích chuyên sâu đến khách hàng để làm nổi bật giá trị sống mang lại đến khách hàng.

  • Tư vấn về sản phẩm: Sau khi giới thiệu các phân khu và vị trí khu vực sắp mở bán, các bạn nắm bắt được nhu cầu khách hàng thông qua các câu hỏi để khách hàng lựa chọn loại hình sản phẩm và mục đích mua của khách là gì. Sau đó các bạn cần tập trung nói sâu vào phân khu đang mở bán, lợi thế sản phẩm ở khu này và có những tiện ích gì gắn liền với sản phẩm đó, song song với đó là các thông số về kích thước, mật độ, đường, vỉa hè.. các bạn cũng cần cung cấp cho khách hàng rõ và đầy đủ để khách hàng càng yên tâm hơn về độ chuyên nghiệp của các bạn chuyên viên.

  • Khai thác yếu tố cảm xúc: Tư vấn viên nên gợi mở cảm xúc, giúp khách hàng tưởng tượng về cuộc sống lý tưởng tại Sun Urban City Hà Nam, từ những buổi sáng thư thái trong công viên đến những buổi chiều thư giãn bên hồ bơi…bằng những câu chuyện hay dạng câu hỏi mở để xem phản ứng khách hàng ưng chưa, hay còn đắn đo..để có kế hoặch chăm sóc khách giai đoạn tiếp theo.

4. Tư Vấn Tài Chính Và Chính Sách Bán Hàng

Phần tư vấn tài chính là yếu tố then chốt giúp khách hàng đưa ra quyết định mua.

  • Giới thiệu chính sách thanh toán linh hoạt: Tư vấn viên cần trình bày rõ ràng về các chính sách thanh toán, bao gồm phương thức thanh toán theo tiến độ hoặc vay ngân hàng. Việc giải thích chi tiết sẽ giúp khách hàng dễ dàng quyết định hơn.
  • Ưu đãi đặc biệt: Nếu dự án có chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt như chính sách Booking sớm khách hàng được ưu tiên chọn căn và được chiết khấu Booking, tư vấn viên cần làm rõ để khách hàng nắm bắt và thấy rõ giá trị của những ưu đãi này.
  • Tư vấn lộ trình tài chính: Đối với những khách hàng băn khoăn về khả năng tài chính, tư vấn viên có thể hỗ trợ xây dựng lộ trình tài chính phù hợp, giúp họ yên tâm hơn khi đầu tư, với các phương án khác nhau như: Khách hàng có thê Vay Ngân Hàng được hỗ trợ lại suất 0%, mưc vay tối đa 70% hay khách hàng có thể đóng tiền theo tiến độ để được hưởng chiết khấu tối ưu…để khách hàng có thêm sự lựa chọn, nếu khách chọn bất kỳ phương án nào thì nên làm rõ và nổi bật ưu điểm của phương án đó để khách hàng an tâm chọn lựa.

5. Xử Lý Phản Hồi Và Thắc Mắc Của Khách Hàng

Trong suốt buổi tư vấn, khách hàng có thể có nhiều thắc mắc hoặc phản hồi cần được giải đáp ngay lập tức.

  • Lắng nghe và thấu hiểu: Tư vấn viên cần lắng nghe kỹ càng những lo lắng và câu hỏi của khách hàng, thể hiện sự tôn trọng và quan tâm.
  • Giải đáp minh bạch: Các câu hỏi cần được giải đáp chi tiết và trung thực. Nếu gặp phải câu hỏi vượt ngoài phạm vi kiến thức, hứa hẹn sẽ gửi lại câu trả lời sau buổi gặp là cách tiếp cận hợp lý.
  • Xử lý từ chối: Khi gặp phải sự từ chối, tư vấn viên cần kiên nhẫn, tìm hiểu nguyên nhân và thảo luận về các giải pháp hoặc ưu đãi có thể thuyết phục khách hàng, trong trường hợp cần hỗ trợ từ cấp trên thì nhân viên có thể nhờ để được hỗ trợ tốt nhất nhằm tháo gỡ cho khách hàng.

6. Kết Thúc Buổi Tư Vấn và Chăm Sóc Sau Buổi Tư Vấn

  • Kết thúc ấn tượng: Tư vấn viên nên tóm tắt lại những điểm chính và nhấn mạnh giá trị của Sun Urban City Hà Nam trước khi kết thúc buổi tư vấn. Đừng quên cảm ơn khách hàng vì đã dành thời gian và thể hiện rằng bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ họ trong mọi thắc mắc sau này.
  • Theo dõi và chăm sóc khách hàng: Sau buổi tư vấn, duy trì liên lạc và chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng. Gửi thư cảm ơn, cập nhật thông tin mới nhất về dự án, hoặc hỏi thăm về quyết định của họ là những cách để giữ mối quan hệ tốt và tăng khả năng chốt đơn trong tương lai.

Quy trình tư vấn khách hàng tại dự án Sun Urban City Hà Nam được thiết kế nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ việc hẹn gặp đến khi kết thúc buổi tư vấn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thái độ chuyên nghiệp trong mỗi giai đoạn sẽ giúp tạo dựng niềm tin và tăng cơ hội chốt đơn thành công.

[related_posts_by_tax format="thumbnails" image_size="medium" title="Bài viết liên quan" posts_per_page="6"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *